Thịt cừu nướng kiểu nhật - Jingisukan

by - 3/29/2016



Thịt cừu non nướng là 1 trong những món ăn Góc Phố Ẩm Thực vào bếp và chuẩn bị món ăn bỗ dưỡng này nhé.
yêu thích của người Nhật Bản suốt 1 thế kỷ qua. Từ thời điểm bắt đầu, loại thịt này gần như chưa có trong nguyên liệu nấu ăn phổ biến. Thịt cừu thường cho ta nhớ đến những người mông cổ với những cánh đồng chăn nuôi cừu trên thảo nguyên mênh mông. Hãy cùng
* Công thức chuẩn bị (phần ăn cho 4 người):

- 500gram thịt cừu thái.
- 200gram Hành Tây.
- Ớt Chuông 2 Quả.
- 200gram Bắp Cải.
- 200gram Bí Đỏ.
- Dầu ăn.
- 50gram Táo.
- Tỏi tép, Gừng (15gram), Hành Tây, Đường, Nước Cam, Xì Dầu.




 * Cách Chế Biến:

Bước 1: Gọt táo bỏ lõi, xay nhuyễn đổ vào bát. Làm tương tự như vậy với hành tây, tỏi và gừng. Tiếp đó cho tất cả trộn cùng nước xì dầu, đường, nước cam. Đảo đều tay phần nước sốt này.



Bước 2: Bóc vỏ bổ đôi hành tây theo chiều dọc, nếu có lõi xanh thì loại bỏ. tiếp đó xắt nhỏ theo chiều dọc với độ dày khoảng 1cm. Cũng như vậy, bổ đôi ướt chuông thái dọc bỏ hạt và cuống đi. xắt nhỏ thành từng miếng độ dày là 2cm. Đối với bắp cải thì xắt nhỏ thành miếng với độ dày 4cm. bỏ hạt bí đỏ rồi xắt thành miếng với độ dày khoảng 0,5cm.



Bước 3: Trải đều thịt cừu lên bề mặt khay sau đó rưới nước sốt (5-6 thìa) lên bề mặt thịt.

Bước 4: Làm chảo nóng, đổ dầu ăn vào, tiêp đó cho thịt và rau củ. Chú ý đây là công đoạn khá tỉ mỉ, bởi miếng thịt phải ở vị trí giữa chảo. Để lửa vừa đủ, khi thấy thịt đã chuyển sang màu nâu. tiếp tục lật mặt còn lại lên.  Đảo phần rau củ lại gần phần thịt để chúng ngấm cùng thịt. Sau khi, gắp ra đĩa. Ăn cùng với nước chấm pha ở Bước 1.

Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|



You May Also Like

0 comments