Cá cam Nhật kho củ cải Buri daikon

by - 7/20/2016


Buri daikon hay còn được gọi là cá cam kho củ cải là 1 trong những món ăn yêu thích của nhật vào mùa đông. Và đặc biệt hơn nếu bạn chỉ biết kho cá theo kiểu người việt thì thông qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn mới về nghệ thuật kho cá ở nhật bản, hãy cùng GÓC PHỐ ẨM THỰC chế biến món ăn bổ dưỡng này nhé.

*Công Thức Chuẩn Bị (Phần Ăn Cho 4 Người):

- 300g Cá Cam Nhật ( lấy phần đầu hoặc các miếng phi lê)
- 300gram Củ Cải
- 20gram Gừng
- Đường , Xì Dầu



* Cách Chế Biến:
Bước 1: Gọt sạch vỏ củ cải, xắt thành miếng tròn, độ dày khoảng 2-3cm , sau đó cắt đôi thành hình bán nguyệt. Tiếp đó xắt chỉ gừng nhưng vẫn để nguyên vỏ.

Bước 2: Cho củ cải đã chế biến ở bước 1 và nồi sau đó đổ nước ngập củ cải. Đun sôi bằng luawrnhor khoảng 15 phút sao cho củ cải đã mềm . Có thể dùng đũa hoặc xiên để kiểm tra, sau đó múc ra để lên đĩa cho ráo nước.



Bước 3: Mang 300gram cá cam đã chuẩn  bị từ trước , cắt thành những miếng hình vuông có các cạnh khoảng 5cm. Nước luộc củ cải ở bước 2 vẫn dùng và để lửa lớn sau đó trần sơ các phần cá khoảng 10 - 15 giây. Khi nhìn thấy phần thịt cá đã ngả màu trắng sữa thì cho cá vào bát nước lạnh, tiếp đó để ra rây cho ráo.

Bước 4: Đun sôi 300ml nước ,cho 1 thìa đường , 2 thìa xì dầu , khuấy thật đều. Sau đó cho củ cải , gừng và cá vào. Đun tiếp khoảng 20 phút bằng lửa vừa



Bước 5: Khi thấy trong nồi nước đã cạn, mở nắp vung đổ thêm nước đun củ cải và cá vào tiếp để cho ngấm đều hương vị. Nếm thử nước nếu bạn thấy đã đủ độ đậm đặc thì tắt bếp . Như vậy là món cá cam kho củ cải đã hoàn thành.



Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|

You May Also Like

0 comments