Bánh nhân đậu đỏ Anpan

by - 3/28/2016


Anpan hay còn được gọi là bánh nhân đậu đỏ, An trong trong tiếng nhật chính là nhân đậu đỏ. Đây là 1 trong những món ăn yêu thích của người ở mọi lứa tuổi.

* Công thức chuẩn bị (phần ăn cho 4 người):

- 150 - 200gram bột mì.
- Đường, muối.
- Men khô.
- 100ml sữa.
- Trứng, 10gram Bơ, 120gram đậu đỏ nghiền.
-Bột mì đa dụng (sử dụng rắc lên bánh).



* Cách Chế Biến:

Bước 1:  Cho bột mì đã chuẩn bị vào bát lớn, tiếp đó cho thêm 1 thìa nước đường và 1/2 thìa cà phê muối vào, sau đó trộn đều, ngoài ra chuẩn bị 1 bát khác hòa đều 1 thìa men khô vào 100ml sữa.

Bước 2:  Đập và đánh đều trứng, đổ chúng vào hỗn hợp giữa sữa và men khô, tiếp đó đổ chúng vào bát chứa bột mì, trộn thật đều sau cho bột bánh còn bị bám dính nữa thì được, dùng tay nhào bánh sắp xếp thành từng miếng, sau đó để chúng 1 mặt phẳng và lại tiếp tục công đoạn nhào bánh đến khi bột mịn, khoảng 10 phút sau cho thêm bơ vào và tiếp tục nhào thêm 10 phút nữa. Viên tròn miếng bột thành những hình tròn để gọn vào trong bát khô.



Bước 3: Sử dụng miếng nilon bảo quản thực phẩm để bịt kín miệng bát(cũng có thể thay thế nilon bằng khăn bông), để nó trong điều kiện 30 độ C với khoảng thời gian 30 - 45 phút, cho bột nở đều.

Bước 4: Sau khi bột đã nở đều, dùng gan bàn tay ép mạnh vào bánh để không khí bay ra khỏi bánh. Chia đều số bột trên thành 8 phần tương đương với 8 chiếc bánh về sau, rồi tiếp tục viên thành hình quả bóng (có độ dày khoảng 1- 2cm). Tiếp đó để miếng bột vào lòng bàn tay sau đó ấn vào phần giữa, tiếp đó cho phần nhân (tức là phần đậu đỏ đã nghiền sẵn từ trước) vào trong phần bột sau đó gói chúng lại (chú ý công đoạn này thật sự cần tỉ mỉ sao cho phần nhân bánh ko bị thừa ra ngoài).



Bước 5: Bày tất cả số bánh đã nặn lên khay nướng , tiếp đó cho chiếc khay này lên một nồi nước đã đun nóng ở nhiệt 40 độ c. tiếp đó dùng phần nilon bọc kín khay bánh tiếp đó dùng khăn bông phủ tiếp lên phần khay. Để như vậy khoảng 30 phút (đây chính là công đoạn để bột nở tiếp tục lượt 2)



Bước 6: Đập trứng tách lấy lòng đỏ đánh đều lên, tiếp đó dùng chổi quét chấm và quét đều lên các miếng bánh, đem nước bánh ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 15 phút. Ngoài ra nếu bạn không có lò nướng thì có thể dùng chảo đun ngập dầu rán trong khoảng 2-3 phút ở nhiệt độ không quá 160. Nếu bạn rán thì bỏ qua công đoạn quét trứng lên bánh. Sau khi bánh đã chín , nhấc khay ra khỏi lò rắc thêm 1 ít đường và từ từ thưởng thức. Chúc bạn ngon miệng!


Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|

You May Also Like

0 comments