Mì Spaghetti Napolitan

by - 1/11/2018



Pasta Wafu là món mì rất phổ biến ở Nhật,  nó được làm từ những nguyên liệu thuần nhật. Có thể kể đến món mì nấu với cá tuyết, đậu tương lên men, hay là món mì spaghetti được nấu với hỗn hợp các loại nấm và xì dầu.  Hôm nay Góc phố ẩm thực sẽ giới thiệu đến bạn đọc món "Mì Spaghetti Napolitan"vừa ngon vừa dễ làm.

*Nguyên Liệu Chuẩn Bị (cho 4 người):


- 350gram mì ống.
- 250gram hành tây.
- 4 quả ớt chuông.
- Nước sốt cà chua ketchup (200gram).
- 8 cây xúc xích nhỏ.
- Dầu thực vật
- Pho mát cứng nghiền 
- Muối và hạt tiêu


*Cách chế biến:


Bước 1: Rửa sạch ớt, cắt bỏ cuống và hạt của ớt chuông. Thái ớt theo chiều dọc mỗi miếng khoảng 5mm. Tương tự với cắt hành tây, xắt thành những miếng dày khoảng 5mm. Tiếp đến rửa sạch nấm cắt bỏ cuống và thái miếng tương tự 2 loại trên. Cuối cùng là xắt xúc xích theo chiều xéo độ dày 5mm

Bước 2: Đun nóng dầu ăn trong chảo, giảm vừa lửa sau đó cho xúc xích vào. Khi xúc xích chuyển màu nâu, cho tiếp hành tây, ớt chuồng và nấm vào. Khi các nguyên liệu đã cùng chuyển màu nâu, đổ nước sốt cà vào và đun thêm một lúc nữa. Sau đó, bỏ chảo ra khỏi bếp.


Bước 3: Luộc mì ống trong một nồi nươc sôi(cho thêm 1 chút muối và dầu ăn). Đun trong khoảng thời gian 10 phút (tùy vào thời gian ghi trên bao bì của gói mì). Sau khi mì đã chín đều đổ ra rá cho ráo nước, đậy nắp vung lên để  mì chín bằng hơi thêm khoảng 2 đến 5 phút.



Bước 4: Đổ mì đã luộc vào chảo vừa nấu các nguyên liệu. Đặt chảo lên bếp và đun thêm một lúc nữa, sau đó cho thêm muối và hạt tiêu vừa ăn.

Bước 5: Đổ mì ra đĩa và rắc pho mát lên trên tuỳ theo sở thích.


Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|

You May Also Like

0 comments