Nishiki tamago trứng 2 màu

by - 7/14/2016


Tamago theo tiếng nhật có nghĩa là trứng, Nishiki là tên của 1 loại vải gấm cao cấp được dệt từ các sợi tơ với đầy đủ màu sắc. Theo quan niệm của người Nhật thì màu vàng bên ngoài tượng trưng cho Vàng còn lòng trắng bên trong đại diện cho Bạc. Vậy nên khi thưởng thức món ăn này mang lại cho thực khách cảm giác xa hoa. Nishiki Tamago thường được làm trong dịp đầu năm mới với mong ước phát đạt và thành công, Nào hãy cùng Góc Phố Ẩm Thực học cách chế biến món ăn độc đáo này!

*Công Thức Chuẩn Bị (Phần Ăn Cho 4 Người):
 - Trứng (4-5 quả)
- Đường 50 gram
- Muối


* Cách Chế Biến:
Bước 1: Trứng rửa sạch cho vào nồi, đổ nước ngập trứng sau đó cho thêm 1 thìa cà phê muối. Bật bếp lửa vừa. Khi nước vừa sôi tới, giảm lửa nhỏ và để đó trong khoảng 8-10 phút. Sau đó vớt trứng và ngâm vào nước lạnh. Bóc vỏ trứng rồi để nơi khô ráo.

Bước 2: Bóc tách lòng đỏ khỏi trứng cho khéo, Lau sạch lòng trắng bằng khăn sạch ( chú ý không để lòng đỏ dính sót lại) Cho lòng trắng vào rây nhỏ, chuẩn bị bát ở dưới. Ấn thì mạnh xuống để lòng trắng lọt qua các mắt rây rơi xuống bát ở bên dưới. Sau đó, rửa rây và lau bằng khăn. Làm tương tự với lòng đỏ, tuyệt đối không để chung lòng đỏ và lòng trắng cùng 1 bát . Cho 30g đường vào lòng đỏ đã nghiền và 30g muối vào lòng trắng.



Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc khăn khô sạch sau đó cuộn lại và nặn thành hình khúc gỗ dài tầm 10cm. Khăn khô sẽ giúp hút hết nước trong lòng trắng tiết ra. Tiếp đó chuẩn bị miếng màng bọc thực phẩm với diện tịch 25 x 25 cm cho lòng đỏ vào. Nhào lặn thành hình vuông mỏng mỗi cạnh khoảng 10cm

Bước 4:  Cho lòng trắng đã nhào vào giữa miếng lòng đỏ. Nâng 2 đầu của miếng bọc thực vào cuộn lại thành miếng. Trông sẽ giống như món bánh cuộn.  Lưu ý cuộn thật chặt tay sau đó đem hấp lại khoảng 10 phút. Tiếp đó tháo miếng bọc thực phẩm ra để cho hơi nước bay hết. Để nguội rồi xắt thành các miếng dài 1cm sau đó xếp ra đĩa.



Bước 5: Để tạo miếng trứng với hình chữ nhật 2 lớp màu, ta vẫn tuân thủ bước 1 nhưng sang bước 2 lót miếng bọc thực phẩm bên trong 1 chiếc hộp hình chữ nhật ( chiếc hộp phải có khả năng chịu nhiệt tốt) kích cỡ dài khoảng 10cm , rộng 5 7cm và sâu 5cm. Bỏ lòng trắng vào trước dùng tay ấn nhẹ sao cho chung tản ra đều quanh hộp. Làm sao cho bề mặt thật phẳng sau đó cho lòng đỏ lên trên , cũng ấn nhẹ và đều ,cuối cùng cho vào nồi hấp khoảng 10 phút. sau đó để nguội cắt thành từng miếng vừa miệng.

Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|

You May Also Like

0 comments