Cá hồi nấm nướng giấy bạc

by - 3/09/2016


Cá hồi nấm nướng giấy bạc hay còn được gọi với cái tên truyền thống Sake to kinoko no hoiru-yaki, là 1 trong những món ăn yêu thích của người Nhật Bản. Hãy cùng Góc Phố Ẩm Thực tập làm món cá hồi hấp dẫn này nhé.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu (phần ăn cho 4 người):



- 4-6 Miếng Cá Hồi Phi Lê (trọng lượng tổng giao động từ 400 - 600gram).

- 2 Củ Khoai Tây.

- 120gram Hành Tây.

- 100gram Nấm Shimeji (hoặc 1 loại nấm bất kỳ).

- 8-10 Cây Nấm Khuy.

- 50g Bơ.

- Gia vị: Muối & Hạt Tiêu.

- 4 Miếng Giấy Bạc (25x25cm).

Cách Chế Biến: 

- Bước 1: Rửa sạch khoai tây gọt vỏ, cắt ra làm 4 phần tiếp đó xắt thành lát độ dày khoảng 1cm, hành tây cũng vậy thái xắt nhỏ tầm 1cm. Cho cả 2 nguyên liệu này thành nồi hấp khoảng 10 phút cho đến khi khoai tây đủ mềm để có thể chọc vỡ dễ dàng.

- Bước 2: Cắt phần gốc dễ cứng của nấm, đem đi rửa sạch để ráo nước. Tách bó nấm chuẩn bị từ đầu thành 2 ba cây nấm 1 phần. Riêng vs nấm khuy thì rửa sạch và cắt làm đôi theo chiều dọc



- Bước 3: Phết bơ vào giữa miếng giấy bạc, sau đó để tiếp 1 miếng bơ bên trên miếng cá hồi, chú ý để phần da cá ở phía dưới, cho thêm hành tây, hành, nấm shimeji và nấm khuy quanh miếng cá. Tiếp đó rắc muối tiêu(ướp gia vị cho cá nhiều hơn so với nguyên liệu khác). Nhấc 2 đầu miếng giấy bạc tiếp đó gập lại với nhau, chỗ mỗi mối gập cách nhau khoảng 1cm, gấp tiếp giấy bạc ở 2 phần còn lại theo hướng về phía trong và hơi nho cao lên, cứ lặp lại với những phần còn lại.

- Bước 4: Cho tất cả các phầ cá đã cuốn giấy bạc vào chảo. Đậy kín nắp, bật lửa ở mức độ vừa phải trong khoảng thời gian từ 1-2 phút, tiếp đó giảm nhiệt độ trong khoagr 10 phút tiếp theo. Chú ý đây là công đoạn quan trọng tránh để nguyên liệu bị cháy. Khi nào ăn bạn bóc từng phần ăn trong giấy bạc ra để thưởng thức.



Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|

You May Also Like

0 comments