Khoai Sọ Ninh Thịt Gà Băm Xào

by - 7/27/2017


_Khoai sọ ninh thịt gà băm xào hay còn được gọi là "Sato-imo no Tori-soboro-ni", soboro theo tiếng nhật là chỉ các nguyên liệu như thịt gà, trứng, cá vv... được băm nhỏ và xào khô đến khi miếng thịt thật tơi. Ngay cả những món như trứng và cá cũng được làm theo cách này.
_Trứng thì được đánh lên, thêm chút gia vị đường và muối, sau đó đem xào trong chảo bằng lửa lim dim cho đến khi tơi thành từng miếnh nhỏ. Với cá thì được rim mềm, bỏ xương và da, sau đó ướp và xào vs xì dầu, đường và 1 vài gia vị khác(tuỳ thuộc và sở thích của từng người) cho đến khi tơi ra. Tất cả những loại nguyên liệu trên hợp thành 1 món gọi là soboro bento.

*Nguyên Liệu Chuẩn Bị (cho 4 người):


- 400gram khoai sọ.
- 100gram thịt gà say nhỏ. 
- 1 thìa cafe dầu ăn. 
- 1/2 thìa canh đường. 
- 1/2 thìa xì dầu. 
- 1 thìa cafe tinh bột khoai tây. 
- Vài lát gừng.

*Cách chế biến:

Bước 1: Rửa khoai sọ, để dáo nước. Dùng dao gọt sạch vỏ khoai tây. Cho khoai và nồi rồi đổ nước sao cho ngập khoai. Đun với lửa vừa cho đến khi nước sôi, bắt đầu giảm nhỏ lừa và để thêm 10 phút. Sau khi tắt bếp, cho khoai rửa trực tiếp với nước để loại bỏ nhớt. Tiếp đó lại rửa sạch và để ráo.



Bước 2:  Gừng cạo vỏ, băm nhỏ. Đun nóng chảo tiếp đó đổ dầu vô rồi tắt bếp. Cho gà băm nhỏ và gừng vào nồi. Lấy thìa gỗ đánh thịt gà tơi ra.



Bước 3:  Đổ tinh bột khoai tây vào cốc. cho thêm 1 thìa nước và khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào nước dùng đang nóng trong nồi. Khuấy đều, cẩn thận kẻo nát khoai sọ. Bật lại bếp và đun cho khi sệt lại. Như vậy chúng ta đã có món khoai sọ ninh thịt gà băm xào.

Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|


You May Also Like

0 comments