Bánh Sakura Mochi

by - 6/28/2017


Sakura Mochi là món bánh được xuất hiện vào khoảng thế kỉ 18, thời kì mà nước Nhật được nằm dưới quyền lãnh đạo của tướng quân Tokugawa Yoshimune (từ năm 1716 đến 1745), ông cho trồng rất nhiều cây hoa anh đào và đào, để tạo nên một không gian tĩnh mịch thư giãn cho người dân. Cha đẻ của món bánh khi đó là  người gác cửa chùa ở thành Edo (nay là Tokyo) cảm thấy chán nản với việc suốt ngày phải quét lá rơi. Ông nảy ra ý tưởng là chọn những chiếc là khi chúng con xanh và ngâm chúng với muối rồi dùng chúng để cuốn các loại bánh làm gạo. Theo thời gian những loại bánh này được nhiều người yêu thích và dần phổ biến ở nhật cho đến tận ngày nay. Hãy cùng Góc Phố Ẩm Thực làm món bánh thơm ngon này nhé.

*Nguyên Liệu Chuẩn Bị (cho 4 người):

- 8-10 lá cây hoa anh đào (ngâm muối).
- 50 gram bột mì.
- Đường (1 thìa cafe).
- Muối (1 nhúm).
- Bột ngô hoặc bột khoai tây (1 thìa canh).
- 100ml nước.
- 200 gram đậu đỏ nghiền.
- Dầu rán.
- Phẩm đỏ tạo màu trong nấu ăn.\

*Cách chế biến:

Bước 1: Đầu tiên bạn ngâm lá anh đào  trong nước khoảng 1 giờ để giảm độ mặn của muối

Bước 2: Cho bột mì, đường, muối, bột khoai tây vào 1 bát to  tiếp đó đổ thêm nước và quấy đều sao cho hỗn hợp bột thật dẻo và mịn, cho thêm vài giọt phẩm màu đỏ  để bột có màu hồng nhạt,

Bước 3: Cho chảo lên bếp và đun nóng, đổ dầu ăn vào chảo. 15 giây sau cho 1 thìa hỗ hợp bột đã làm ở trên  vào chảo. Dùng mặt sau của thìa để dàn mỏng bột bánh thành hình bầu dục. Lửa lúc đầu để ở mức trung bình sau dần nhỏ lại để tránh cho bánh bị cháy, khoảng 1 thì lật bánh và rán tiếp cho đến khi chín, cuối cùng gắp bánh ra đĩa để nguội.



Bước 4: Vớt lá anh đào ngâm nước ra, để ráo hoặc dùng giấy nhà bếp lau khô . Chia  đậu đỏ nghiền thành 8 - 10 phần (tương đương với số lá) nặn chúng giống hình điếu xì gà.



Bước 5: Lấy 1 phần đậu đỏ đã nặn lên trên chiếc vỏ bánh vừa rán sau đó cuốn lại. Tiếp đến cuốn chiếc bánh vừa làm bằng chiếc lá anh đào. Để chúng khoảng 30 phút cho bánh ngấm vị thơm đượm của lá anh đào rồi cùng bạn bè thưởng thức.



Hy vọng sau bài viết này , chúng tôi đã giúp bạn làm được món ăn thơm ngon lạ miệng  này.

Nguồn : http://www3.nhk.or.jp

|Minhanh12o - Góc Phố Ẩm Thực|

You May Also Like

0 comments